Tìm hiểu đặc điểm của đá Granite Kim Sa Xanh.

Đá granite kim sa là loại đá rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đá granite kim sa có nhiều loại như đá granite kim sa đen, đá granite kim sa vàng, đá granite kim sa xanh… Có vẻ như đá granite kim sa xanh là cái tên ít được nhắc đến hơn so với các loại đá granite kim sa còn lại tuy nhiên nó là vật liệu xây dựng không thể thiếu trong các hạng mục thi công mặt bếp, bàn ăn, bàn họp, lavabo, phòng tắm, sảnh, đường đi, bậc cấp, bậc cầu thang, ốp tường, trang trí… Hãy cùng bỏ một chút thời gian cùng Eurostone.vn khám phá về loại đá granite kim sa xanh này nhé!

- Bài viết liên quan: Đá hoa cương cột vuông đẹp.

1. Đá granite kim sa xanh là gì?

– Đá granite kim sa xanh hay còn gọi là Black Galaxy Granite Green, là một loại đá hoa cương thiên nhiên được sử dụng khá rộng rãi trên thị trường xây dựng hiện nay. 

Đá granite kim sa xanh tự nhiên được khai thác từ Ấn Độ, Trung Quốc và các nước Châu Âu khác. Đá có mặt ở Việt Nam là đều được nhập khẩu từ các nước về, chính vì thế giá thành cao hơn các loại đá phổ thông và trong nước..

2. Đặc điểm của đá granite kim sa xanh


– Có độ cứng lớn, chịu được va đập mạnh nên rất phù hợp với truyền thống nấu ăn phải băm chặt thức ăn của người Việt Nam.
– Sử dụng về lâu về dài, không lỗi mốt.
– Đặc, chắc tuyệt đối, chống thấm nước và chống ẩm tốt không bị ố trong thời gian sử dụng nên rất bền đẹp theo thời gian
– Chịu được nhiệt độ cao, khó bị rạn nứt nên rất phù hợp với việc nấu nướng
– Đá granite kim sa xanh có bề mặt sáng bóng nên dễ dàng tẩy rửa, lau chùi những vết dầu mỡ, chất bẩn do việc nầu nướng tạo ra chỉ với một chiếc khăn ướt việc này sẽ giúp người nội trợ tiết kiệm được thời gian vệ sinh bếp.
– Có thể ngăn nhiệt mùa nóng và giữ nhiệt trong mùa lạnh. 
– Thêm nữa, đá granite kim sa xanh có khả năng chịu uốn nên có thể tạo ra được nhiều kiểu dáng theo ý muốn
– Chịu được các tác nhân ăn mòn hoá học mạnh như: axit, dung môi tẩy rửa thông thường trong các gia đình.
– Chống nấm mốc và tuyệt đối an toàn với thực phẩm.
– Độ bền rất cao, cao hơn cả các loại đá marble.




3. Ứng dụng của đá granite kim sa xanh trong thiết kế mặt bếp

– Đá granite kim sa xanh được ứng dụng nhiều ở các hạng mục dự án xây dựng thương mại, hoặc chung cư, nhà ở cụ thể: Dùng làm mặt bếp, bàn ăn, bàn họp, lavabo, phòng tắm, sảnh, đường đi, bậc cầu thang, ốp tường, trang trí… Rất rất nhiều cách để sử dụng đá hoa cương vì tính chất của nó. 
– Một trong những ứng dụng nổi bật nhất của nó là sử dụng làm mặt bếp. Mặt bếp đá granite kim sa xanh mang đến một không gian sang trọng, hiện đại và rất thu hút ánh nhìn. Sau đây Eurostone.vn sẽ tư vấn các kích thước mặt đá đẹp nhất và tạo sự thuận tiện khi sử dụng:

+ Mặt đá sâu từ 60cm – 62cm. Độ dài cánh tay trung bình của người phụ nữ Việt là 60cm. Vì thế, chiều sâu mặt đá hợp lý nhất là 60cm. 
+ Chiều dài đá dựa trên kích thước bộ tủ bếp. Tuy nhiên, độ dài tối đa là 320cm tùy theo từng loại đá khác nhau. Với những bộ tủ bếp có số mét dài vượt quá tiêu chuẩn trên thì đó là ghép đá. 
+ Độ dày mặt đá đa dạng từ 15mm – 20mm. Khổ đá càng dày thì càng chắc chắn nhưng mức chi phí bỏ ra cao hơn. Thông thường, độ dày mặt đá nên để  17mm – 18mm là chuẩn và đẹp nhất.
Nếu bạn có nhu cầu làm một bộ tủ bếp với mặt bếp bằng đá granite kim sa xanh thì đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để có thể sở hữu ngay sản phẩm ưng ý nhất nhé!
Xem thêm bài viết khác tại đây: https://dahoacuongchauau.blogspot.com/