Đá bàn bếp kim sa có tốt không?

Đá kim sa là vật liệu làm bàn đá tủ bếp được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Đá kim sa có rất nhiều loại khác nhau: đá kim sa đen, đá kim sa xanh, đá kim sa vàng,…Trong số các loại đá kim sa ấy, có lẽ kim sa xanh là loại đá ít người biết tới nhưng nó lại là vật liệu đóng vai trò quan trọng trong các thiết kế xây dựng, nội thất. Đá bàn bếp kim sa xanh là một ứng dụng nổi bật của vật liệu này, vậy sử dụng đá bàn bếp kim sa có tốt không?


Tìm hiểu đặc điểm của đá Granite Kim Sa Xanh

1. Đá kim sa xanh là gì?


Đá kim sa xanh là một trong những loại đá thuộc dòng đá Granite tự nhiên, nó nằm ở vị trí khá sâu trong lòng đất và hình thành nên từ quá trình biến chất của đá Dolomit, đá vôi hay đá Carbonate, tạo cấu trúc tinh thể có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
– Trên bề mặt của đá có các hạt chấm xanh đẹp mắt, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi nhìn vào. Các hạng mục công trình có sự tham gia của đá kim xanh rất hiện đại và sang trọng.

– Đá kim sa xanh tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu chính từ Ấn Độ, Trung Quốc và một số đất nước khác ở châu Âu.

2. Đá bàn bếp kim sa xanh có tốt không?

a. Ưu điểm khi sử dụng đá bàn bếp kim sa xanh

– Đá bàn bếp kim sa xanh có độ bền khá cao: Đây là loại đá với cấu trúc tinh thể, các hạt được liên kết chặt chẽ với nhau, không chỉ mang đến tính chắc chắn mà còn tạo nên những hoa văn độc đáo, đẹp mắt trên bề mặt của đá.

+ Kim sa xanh có khả năng chịu lực tốt, chống lại được các va đập lớn, rất thích hợp dùng trong nhà bếp với thói quen băm chặt thức ăn của người Việt Nam.

+ Kim sa xanh có độ rỗng nhỏ ( nhỏ hơn 0.4%) nên khả năng chống thấm nước của đá tốt.

+ Kim sa xanh có khả năng chịu được nhiệt và có thể chống lại được các tác nhân gây sốc nhiệt.

– Đá bàn bếp kim sa xanh đem đến sự hiện đại, sang trọng cho không gian nhà bếp: đá với ưu điểm màu sắc bắt mắt, độc đáo, không bị phai màu theo thời gian, bề mặt đá nhẵn bóng luôn là sự lựa chọn số một của các gia đình yêu thích vẻ hiện đại, sang trọng mà độc đáo.

– Đá bàn bếp kim sa xanh dễ dàng bảo quản, vệ sinh – lau chùi: cũng chính nhờ bề mặt nhẵn bóng mà đá rất dễ để lau chùi, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ẩm kết hợp nước vệ sinh chuyên dụng là có thể làm sạch bề mặt, trả lại vẻ sáng bóng tự nhiên.

b. Nhược điểm của đá bàn bếp kim sa xanh
– Bạn có thể nhận thấy đá kim sa xanh có gam màu khá tối, nếu bạn yêu thích những gam màu năng động trẻ trung thì khó có thể đáp ứng được điều này.

– Độ bóng của đá bàn bếp kim sa xanh dễ bị ảnh hưởng nếu bạn bạn thường xuyên sử dụng các loại chất tẩy rửa có hoạt tính mạnh để vệ sinh – lau chùi.

3. Những lưu ý khi sử dụng đá bàn bếp kim sa xanh

– Thông thường, khi sử dụng đá kim sa xanh để làm bàn bếp sẽ phải nối đa, để tránh tình trạng các mối nối bị lộ ra ngoài, bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín, những người thợ có tay nghề cao để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hệ tủ bếp.

– Mỗi khi nấu nướng xong bạn nên lau chùi mặt đá bàn bếp, như vậy đá sẽ luôn được bền đẹp. Khi vệ sinh – lau chùi nên sử dụng những dung dịch chuyên dụng, tránh sử dụng những chất tấy rửa có tính axit mạnh vì những chất này sẽ ảnh hưởng đến độ bóng của đá.

– Mặc dù đá kim sa xanh có độ nhẵn bóng cao nhưng bạn cũng nên có kế hoạch đánh bóng định kỳ hàng năm để bề mặt đá luôn được sáng bóng, việc làm này không tốn quá nhiều thời gian cũng chi phí của bạn.
 Lựa chọn được một loại đá hoa cương phù hợp là một điều không hề dễ dàng. Hãy để các chuyên gia tư vấn, thi công đá Eurostone chia sẻ công việc khó khăn này cùng bạn. Gọi ngay đến số điện thoại Hotline: 0903 930 126 hoặc 0903 598 407 hoặc email: info@eurostone.vn để được chuyên gia của chúng tôi tư vấn nhiệt tình đồng thời đem đến giá đá hoa cương cạnh tranh nhất trên thị trường.